top of page

ศัลยกรรมจมูกผู้ชาย แตกต่างจากผู้หญิง



ข้อแรก ผิวหนังของผู้ชายจะหนากว่าผิวหนังของผู้หญิง อาจมีอาการบวมเล็กน้อยแต่เป็นเวลานาน และยากต่อการปรับแต่งรูปทรงของจมูกอย่างละเอียด

ข้อที่สอง ผู้ชายส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงการผ่าตัดที่เกิดรอยแผลเป็นมากกว่าผู้หญิง เพราะเหตุนี้จึงนิยมเลือกวิธีศัลยกรรมที่จะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้หลังผ่าตัดและดูเป็นธรรมชาติ

ข้อที่สาม รูปทรงจมูกของผู้ชายนั้น เมื่อเทียบกับผู้หญิงแล้ว จะมีลักษณะยาวกว่า และถ้าปลายจมูกโด่งขึ้นมาก จะทำให้จมูกดูสั้นกว่าความเป็นจริง จึงต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ สำหรับกรณีที่เสริมปลายจมูกจนโด่งขึ้นอย่างมาก จะต้องค้ำยันปลายจมูกเอาไว้เพื่อไม่ให้ส่วนปลายงองุ้มลง และปรับแต่งกระดูกอ่อนเพื่อทำให้ปลายจมูกดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

รูปทรงจมูกที่ดูเหมาะสมที่สุดในอุดมคติสำหรับชายหนุ่ม จะเป็นสันตรงเริ่มจากระหว่างคิ้วจนถึงปลายจมูก แต่จากจุดระหว่างคิ้วจะต้องทำมุมระหว่างหน้าผาก และ สันจมูก ประมาณ 130 องศา, ปลายจมูกทำมุมกับริมฝีปากประมาณ 90 องศา จึงจะเหมาะสม ดังนั้นเมื่อเสริมสันจมูกให้โด่งขึ้น และส่วนของปลายจมูกทำให้พุ่งลงเล็กน้อย จะทำให้ดูแข็งแกร่ง ซึ่งให้ความรู้สึกโดดเด่นในแบบผู้ชายได้มากยิ่งขึ้น

กรณีเสริมจมูก จะเพิ่มความมีมิติมากขึ้น จึงส่งผลให้ใบหน้าดูเล็กลงได้ ทางด้านความพึงพอใจสำหรับการเสริมจมูกของผู้ชายนั้นค่อนข้างมาก แต่ในทางตรงกันข้ามยังขาดความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับศัลยกรรมมากกว่าผู้หญิง จึงต้องปรึกษาก่อนผ่าตัดให้ละเอียดถี่ถ้วน และหลังผ่าตัดนั้น ผู้หญิงสามารถปกปิดรอยแผลเป็นได้ด้วยเครื่องสำอาง แต่สำหรับผู้ชายนั้นไม่สามารถทำได้ ยิ่งทำให้เซนซิทีฟกับบริเวณแผลเป็นมากขึ้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Queen Media Groups.,Ltd.

ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page