top of page
รูปภาพนักเขียนKim Sonmin

ศัลยกรรมจมูก Banobagi

  1. ศัลยกรรมจมูก จมูกที่สวยแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับโครงสร้างของจมูกด้วย เช่นความสมดุลของหน้าผากและปากจะแบ่งออกเป็น3ส่วนโดย คิดเป็นสัดส่วน1:1:1ของใบหน้า


-เทคนิคการเสริมจมูกของรพ.บาโนบากิจะมี2แบบ

เสริมจมูก แบบปิด Close Rhinoplasty การศัลยกรรมเสริมจมูกแบบปิด หรือ การทำจมูกซิลิโคน การทำจมูกแบบปิด Close Rhinoplasty หลัก ๆ จะใช้ซิลิโคนเพียงอย่างเดียว และในบางเคสอาจจะมีการใช้เนื้อเยื่อบางอย่างเสริมเข้ามา อย่างเช่น กระดูกหลังหู, เนื้อเยื่อก้นกบ หรือ เนื้อเยื่อเทียม มาใช้รองปลายจมูกเป็นต้น เสริมจมูกแบบปิดเหมาะกับใคร? ผู้ที่มีพื้นฐานจมูกดี ตั้งแต่ดั้งจนถึงปลายจมูกเรียวเล็กและอยู่แล้ว

เสริมจมูก แบบเปิด Open Rhinoplasty การศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิด หรือ การทำจมูกโอเพ่น Open Rhinoplasty เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะๆ ต้องทำการปรับโครงสร้างจมูกเพื่อ “แก้จมูก” ให้ดีขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้กระดูกอ่อนหลังหู หรือกระดูกอ่อนซี่โครงนำมาเหลาทดแทนซิลิโคน ช่วยดันปลายจมูกและทดแทนซิลิโคนบริเวณสันจมูกได้ โดยกระดูกอ่อนหลังหูและกระดูกซี่โครงจะมีความปลอดภัยกับร่างกาย เกิดผลแทรกซ้อนน้อย ไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้านกับร่างกายแต่ละคน เพราะเป็นกระดูกอ่อนของเราเอง เสริมจมูกแบบเปิดเหมาะกับใคร? ผู้ที่มีจมูกสั้น จมูกเบี้ยว จมูกแบน จมูกมีฮัมพ์ รวมถึงผู้ที่รูจมูกเชิด ปลายจมูกสั้น ต้องการแก้ไขทรงจมูกให้ยาวขึ้น พุ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งการทำจมูกหยดน้ำที่ดูเป็นธรรมชาติ


              เพราะฉะนั้นนั้นการเลือกและการจัดวางวัสดุและเทคนิคการใช้ซิลิโคนกับวัสดุจากร่างกาย เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า อันไหนดีที่สุด เพราะปกติรูปทรงของจมูกและผิวหนังสามารถแตกต่างกันออกไปได้ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้เหมาะสมกับจมูกนั้นสำคัญกว่าวัสดุที่ทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างเต็มไปด้วยประสบการณ์ในการเลือกใช้วัสดุ ทำให้คนไข้คลายความกังวลและได้ผลออกมาอย่างสวยงาม


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/lTSVHq5N7e

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/najai-pasuay-surgery/

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page